1001 lý do chọn du học Thụy Sỹ

0
1526

Bảng xếp hạng về du học toàn thế giới trong năm 2013 cho thấy số lượng du học sinh chọn du học Thụy Sỹ là điểm đến tăng lên 5.8 % so với năm 2009. Với mức học phí thấp hơn 2 – 3 lần học tại Anh, Mỹ nhưng HSSV vẫn nhận được những bằng cấp có giá trị tương đương. Chính nhờ vậy, Thụy Sỹ đã và vẫn tiếp tục nằm trong “tầm ngắm” của rất nhiều du học sinh thế giới.

Quốc gia đẹp, thịnh vượng:

Thụy Sỹ có hơn 60% diện tích được bao phủ bởi dãy núi Alps nổi tiếng thế giới, kéo dài khoảng 1000 km từ Áo tới Pháp. Dãy Alps với 80 đỉnh núi cao trên 4000 m là kết quả sự va chạm của những đĩa kiến tạo giữa châu Phi và Châu Âu. Những tác động địa chấn đã tạo nên những vùng thảo nguyên Thụy Sỹ với nhiều hồ nước và các dãy núi thấp xinh đẹp.

– Thụy Sỹ còn được biết đến như một trong những nước có nền kinh tế mạnh nhất thế giới (thứ hai sau Mỹ trong bảng xếp hạng về mức độ cạnh tranh toàn cầu giai đoạn 2008 – 2009). Nền công nghiệp phát triển với rất nhiều doanh nghiệp có quy mô quốc tế như: Norvatis, Hoffmann – La Roche trong lĩnh vực hóa học, nhiều công ty hàng đầu về công nghệ thực phẩm như: Nestlé, jacobs – Surchard….

– Thụy Sỹ là nước Trung lập phát triển, đứng đầu thế giới về ngân hàng tư nhân, là trung tâm tài chính quốc tế. Hệ thống ngân hàng từ lâu được nhiều doanh nhân thế giới tín nhiệm đổ tiền bạc vào nhờ sự ổn định về chính trị, tiền tệ cũng như các vấn đề bảo mật ngân hàng.

XEM THÊM  10 lý do chứng tỏ Thụy Sỹ là một đất nước đáng sống nhất thế giới

du-hoc-thuy-sy
Chất lượng đào tạo chuyên nghiệp:

– Mô hình đào tạo vừa học, vừa làm (6 tháng học lý thuyết và 4 – 6 tháng tham gia thực tập hưởng lương) góp phần giúp sinh viên trang trải cuộc sống cũng như học hỏi thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm.
– Ngoài chương trình học chủ yếu bằng tiếng Anh, sinh viên sẽ được học thêm ngôn ngữ thứ ba là Pháp, Tây Ban Nha hoặc Đức (tùy mỗi trường).
– Liên kết đào tạo với các trường nổi tiếng tại Anh, Mỹ như: ĐH Derby (Anh), ĐH Robert Gordon (Anh), City University of Seattle (Mỹ)…. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được nhận văn bằng của Thụy Sỹ hoặc của Anh, Mỹ.
– Thực tế có tới 90% các nhà quản lý tại các khách sạn lớn trên thế giới đều tốt nghiệp khi du học Thụy Sỹ.

Chương trình thực tập hưởng lương:

– Với 4 – 6 tháng thực tập hưởng lương mỗi năm, sinh viên sẽ được trả lương theo quy định của chính phủ Thụy Sỹ là từ 2,100 – 2,400 CHF/tháng.
– Đặc biệt, đối với SV ngành Quản lý Khách sạn – Nhà hàng, các bạn sẽ được thực tập ngay tại các khách sạn lớn của Thụy Sỹ hoặc châu Âu.

Môi trường và chất lượng cuộc sống:

– Chỉ số về môi trường của Thụy Sỹ năm 2008 đứng đầu thế giới. Thụy Sỹ chỉ sử dụng năng lượng thủy điện kết hợp với hệ thống giao thông công cộng hiện đại và thân thiện với môi trường cùng cơ sở hạ tầng phát triển giúp cuộc sống ở Thụy Sỹ rất thoải mái và là lý do 3 thành phố của Thụy Sỹ vào top 10 thế giới (bởi Global Ranking of Cities with a High Quality of Life đã xếp).
– Giao thông: Nằm ở trung tâm châu Âu, là đường giao thông huyết mạch trao đổi và vận chuyển hàng hóa giữa Bắc Âu và Nam Âu. Mạng lưới đường đi bộ, đường dành cho xe đạp, đường núi và đường thủy luôn sẵn sàng để việc di chuyển của bạn được thoải mái.
– Văn hóa xã hội: đa dạng với các lễ hội diễn ra quanh năm như Advent, Carnivals, các lễ hội mùa xuân làm phong phú thêm đời sống tinh thần cũng như lôi cuốn khách du lịch khắp nơi trên thế giới. Thụy Sỹ còn được biết đến là quốc gia có mạng lưới bảo tàng dày đặc với khoảng 1000 bảo tàng – nơi trưng bày nhiều bộ sưu tập hấp dẫn của lịch sử và truyền thống, khoa học tự nhiên và con người, nghệ thuật hiện đại và cổ đại.

XEM THÊM  Du học Thụy Sĩ: Học online, giảm 30% học phí kỳ tháng 7/2020

du-hoc-thuy-sy